Sân chơi của lãng du

Saturday, July 17, 2004

Labels:

bài viết "sau ngôi chùa" của người bạn bên Montréal làm tôi khi nhìn cảnh chùa chạnh nhớ tới ở tiểu bang North Carolina, thành phố Charlotte, cách phố chật của tôi 3 giờ lái xe có một ngôi chùa. Và, tuy không là phật tử thứ thiệt, tôi cũng đã đến đó nhiều lần vì hình ảnh mẹ tôi bên mỹ thờ nơi chùa đó (để tôi đến thăm thường được). Ngôi chùa với một nhà sư đáng kính. Ông ta hiền hơn tất cả. Rồi một ngày có lũ vào cướp chùa (lũ người không phải người tây phương, mới là điều đáng buồn), không những đà lấy hết tiền trong hộp công quả (có lẽ bạn cũng biết, ở chùa thì hộp công quả có được bao nhiêu tiền đâu) mà còn đánh ông ấy rất nặng để phải vào nhà thương nằm ở emergency care. Nhưng ông ấy vẫn hiền hoà không thưa kiện gì với cảnh sát. Nhà sư hiền hơn tất cả ..
Rồi .. nhà sư đáng kính ấy đã tự thiêu cho niềm tin .. Hãy vào xem những links này

0 comments: