Sân chơi của lãng du

Friday, July 9, 2004

Labels: ,

Hai người về VN đã về lại an lành. Một người nói: "có lẽ vài năm nữa mới về", ngưòi kia nói: "khi có dịp thì mới về" .. Vậy thì bần đạo có bài thơ này cho trường hợp đó

Ráng thầm nhại theo

bỏ đi, bước lở bước bồi
tôi tim lá mục lần hồi nhớ trông
xứ này đất rộng người đông
để đôi tay níu chạm vòng cô đơn

bỏ đi, bước dỗi bước hờn
tôi xa giấc ngủ tôi mòn mỏi tôi
chiều lên ngó đất ngó trời
chạm con ngõ cụt thương đời ráng theo

bỏ đi, bước chống bước chèo
tôi mồ côi sớm tôi nghèo theo năm
gặp em tuổi mộng môi rằm
lạ câu kinh phật ráng thầm nhại theo

bỏ đi, bước núi bước đèo
lỡ thương phận nước nên chèo dài sông
ngó quanh người vẫy tay mong
hai năm mười ngón nên không được gì

bỏ đi, thì cũng lần đi
chợt thêm lạc lõng từ khi lần về
lót thêm sỏi đá đường mê
tôi loay hoay ngủ bên lề cuộc chơi

song vinh

0 comments: